Helpful Tips

22
APR

กล่องเล็ก ในกล่องใหญ่ แยกมาให้อย่างเข้าใจคุณ

กล่อง

คนอเมริกานั้นเห็นบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษกับอาหารจีนกับนั้นเป็นของคู่กันเพราะร้านอาหารจีนในอเมริกาเวลาสั่งกลับบ้าน ก็จะได้รับอาหารบรรจุใสกล่องกระดาษสี่เหลี่ยมพร้อมตะเกียบมา

แต่งานออกแบบ takeout packaging ของร้านอาหาร Peranakan ที่นิวยอคนั้นถูกทำขึ้นมาใหม่ เพื่อเมนูอาหารเส้นที่มีจุดเด่นที่ซอสรสชาติเผ็ดร้อน จึงเป็นที่มาของการออกแบบ functional packaging ที่มีจุดขายในเรื่องของการแยกซอสออกจากเส้นเพื่อให้ได้รับรสชาติเหมือนกับทานที่ร้าน เพราะเมื่อเปิดกล่องมาคุณจะเจอกล่องเล็กๆที่บรรจุซอสแยกมาให้อย่างลงตัว

การออกแบบด้วยวิธีและแนวคิดนี้ เหมาะสำหรับนำไปตอบโจทย์อาหารหรือขนมบ้านเราที่มีความหลากหลายของซอสและน้ำจิ้ม เช่น หากเราสามารถแยกน้ำจิ้มเผ็ดและหวานของ ลูกชิ้นได้ก็คงจะดี หรือจะเป็นการแยกน้ำราดบะหมี่เป็ด หรือบะหมี่แห้งหมูตุ๋นแบบ easy to eat ก็ได้เช่นเดียวกัน

นอกจากจะออกแบบที่คงไว้ด้วยความเป็น brand ที่มีการใช้ลวดลายสะท้อนลงบน packaging ยังสามารถที่จะตอบโจทย์ผู้บริโภคในการรับประทานได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีการคำนึง ห่วงใย ใส่ใจความเป็นแบรนด์ได้อย่างดี อีกทั้งยังสามารถสร้างความประทับใจและความแตกต่าง สร้างการจดจำ การรับรู้ ให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างลงตัว หากมีแบรนด์ไทยแบรนด์ไหนทำในจุดๆนี้บ้างก็คงจะเห็นภาพถ่ายลง social ให้เราเห็นกันผ่านตาอย่างแน่นอน

Consumer Behavior Analysis
Defined Brand Identity
Marketing / Support