ทุกคนคงจะเคยเห็นกันว่าบนฉลากบรรจุภัณฑ์ประเภทอาหาร ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ขนมคบเคี้ยวและเครื่องดื่มนั้น มักจะมีภาพสินค้าที่ดูน่ากินๆ จัดวางอยู่บนฉลากเพื่อเรียกน้ำย่อยของผู้บริโภคที่เดินผ่านไปผ่านมา คงต้องยอมรับว่าภาพสินค้านั้นมีส่วนในการดึงดูดใจให้เราซื้อสินค้าได้จริงๆ ยกตัวอย่างเช่น เราไปซุปเปอร์มาเก็ตเพื่อซื้อน้ำยาปรับผ้านุ่มซักซองแต่สุดท้ายเรากลับได้ขนมและของกินติดมามามากมาย คือว่าหลายๆคนคงจะเคยเจอกันเหตุการ์ณนี้กัน ทำให้การถ่ายภาพสินค้านั้นมุ่งเน้นไปที่ความน่ากินของสินค้า ใครถ่ายทำ รีทัชภาพสินค้าได้น่ากินกว่าก็ดึงดูดความสนใจผู้บริโภคให้เลือกซื้อได้มากกว่า จนเราถึงจุดอิ่มตัวของการวางภาพสินค้าบนแพคเกจจิ้งให้ดูน่ากิน ประกอบกับวงการการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราได้เข้ามาสู่ยุคของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่นำเสนอภาพสินค้าบนฉลากอย่างสร้างสรรค์แทน โดยการนำสินค้ามาจัดวางอย่างสนุกสนานเข้ากับบรรจุภัณฑ์โดยรวมที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีและยังคงความน่ากินไว้ได้อย่างครบถ้วน กลายเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารที่ดูเป็นมิตร น่าจับ น่าซื้อ น่ากิน
ซึ่งสามารถแบ่งประเภทของภาพวาดออกได้เป็น 10 ประเภทดังนี้