Helpful Tips

21
AUG

การกลับมาผงาดอีกครั้งของ Arctic

Arctic

Arctic น้ำแร่ธรรมชาติชื่อดังสัญชาติโปแลนด์ อยู่คู่โปแลนด์มาเนิ่นนานเพราะเริ่มต้นประกอบกิจการตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 21 แต่ปีนี้ Arcticขอกลับมาทวงส่วนสัดในตลาดคืนด้วยการ re-branding ตัวแบรนด์ Arctic และงานบรรจุภัณฑ์ใหม่หมด โดยเริ่มต้นที่การออกเครื่องดื่ม functional drink น้องใหม่อย่าง Arctic+ เป็นตัวแรก เพื่อเพิ่มอัตราความแข่งขัน และการทำตลาดกับผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ใส่ใจสุขภาพและเลือกบริโภคสินค้าที่ให้ประโยชน์สูงสุดแก่ตัวเอง ทำให้การ re-branding งาน design ครั้งนี้มีจุดเด่นในเรื่องของการออกแบบเพื่อสื่อสารกับผู้บริโภค อย่างสดใสตรงไปตรงมา ด้วยกราฟฟิคและสารสกัดที่เข้มข้นโดดเด่น ให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้อย่างมั่นใจในคุณภาพ โดย Arctic โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิมนั้นใส่ใจในเรื่องของภาพที่ใช้สื่อสารกับผู้บริโภค ดังนี้

  1. ความชัดเจนและหนักแน่นของ brand ในการจัดวาง layout
  2. การบอกถึงสิ่งที่ผู้บริโภคจะได้รับจากการดื่ม ผ่านภาพกราฟฟิคที่เข้าใจง่าย
  3. การสื่อสารที่ชัดเจนถึงประโยชน์ของ functional drink แต่ละชนิด
  4. ภาพส่วนผสมที่สื่อสารถึงที่มาของวิตามินและสารอาหารต่างๆที่เราจะได้รับว่ามาจากผลไม้อะไร
  5. การไล่สีสันของกราฟฟิค สื่อถึงประสิทธิภาพและประโยชน์ของสินค้าผ่านการไล่สีจากอ่อนไปเข้มข้น ที่เราจะได้รับ

ซึ่งจะเห็นได้ว่างานออกแบบจะคำนึงถึงจุดขายของสินค้ามาเป็นจุดเด่นที่ทำให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการ ทั้งความต้องการเรื่องสพรรคุณที่จะได้รับและเรื่องของ design ที่ร่วมสมัยที่น่าซื้อหา โดยจากการเลือก shape ขวดที่มี style minimalistic และ key message ที่ตรงกับความต้องการซื้อ ทำให้งาน Re-design ในครั้งนี้ Arctic สามารถสร้างความโดดเด่นบน shelf และดึงดูดสายตาผู้บริโภคได้อย่างลงตัว ปรบมือค่ะ!!!

Arctic

Agency: PND Futura Project
Type: Produced, Commercial
See more : http://www.packagingoftheworld.com/

Consumer Behavior Analysis
Defined Brand Identity
Marketing / Support