การให้ ของพรีเมี่ยม หรือ ของแจกลูกค้า เป็นเครื่องมือในการทำการตลาดที่มีมาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเราจะพิมพ์โลโก้ของบริษัทลงไปบนตัวสินค้าที่เราเลือกมาเป็น ของพรีเมี่ยม
เป้าหมายหลักของการให้ ของพรีเมี่ยม / ของแถม คือ ทำให้สินค้าและบริการของเราเป็นที่รู้จัก ไม่ใช่แค่คนที่ได้รับของเท่านั้น แต่ ของพรีเมี่ยม เช่น เสื้อ ร่ม หรือแก้วน้ำ นั้นช่วยโปรโมรสินค้าและบริการของเราให้กับคนที่พบเห็น ของพรีเมี่ยม ด้วย
ของแถมก็เช่นกัน จากการสำรวจพบว่าคนไทยเลือกซื้อสินค้าและบริการที่ได้ของแถมมากกว่า เราลองมาดูกันว่า เราเคยตกเป็นทาสการตลาดโดยใช้ ของพรีเมี่ยม / ของแถมหรือไม่
อยากซื้อชุดนักเรียนใหม่ทุกปีเพราะอยากได้ของเล่นที่แถมมากับชุดนักเรียนหรือไม่
เชื่อว่าหลายคนซื้อเพราะอยากได้ลูกโป่ง
ทุกวันนี้ยังจำไม่ได้ว่าขนมจาจารสชาติยังไง เพราะอยากได้แต่บ้าน
ชุดแฮ๊ปปี้มีลมาพร้อมการ์ตูนเรื่องโปรด จนอาจจะรู้สึกว่ามาซื้อของเล่นแล้วได้นักเกตเป็นของแถม
ไม่ใช้แค่หน้า ณเดชและพี่เคนเท่านั้น เรายังได้เห็นโลโก้ช่องสามไปตลอดปีด้วยเช่นกัน
การแจก ของพรีเมี่ยม / ของแถม ยังเป็นเทคนิคทางจิตวิทยาอย่างหนึ่งที่ส่งผลทางจิตใจเราด้วย เพราะ สินค้าพรีเมี่ยม /ของแถม ถูกมองว่าเป็นของฟรี คนเราจะรู้สึกในแง่บวกเมื่อได้รับของฟรี ส่งผลให้เราเกิดความรู้สึกในแง่บวกต่อสินค้าและบริการนั้นๆไปด้วย
สรุปได้ว่า การแจก ของพรีเมี่ยม / ของแถม คนที่ได้รับก็รู้สึกดีที่ซื้อสินค้าหรือบริการแล้วได้รับของแถมเพิ่มบริษัทที่แจกก็ได้ทำการตลาดโปรโมตสินค้าและบริการไปในตัว สรุปได้ว่า ทุกฝ่ายได้ประโยชน์หมดเลยจ้าสนใจอยากทำการตลาดด้วย สินค้าพรีเมี่ยม / ทำของแจก ที่ไม่เหมือนใคร ได้ ที่นี่